Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิตปี3เทอม2 คณะแพทย์มศว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เทอมสุดท้ายของการเรียนพรีคลินิกแล้วว เวลา3ปีผ่านไปไวเหมือนกันนะsmileyyes แต่ตลอดทางก็เหนื่อยมากๆๆกว่าจะผ่านแต่ละบล็อคได้ เทอมสุดท้ายนี้ส่วนใหญ่เหลือบล็อคที่สั้น ๆ แล้วว

1. เปิดมาด้วย Repro บล็อคระบบสืบพันธ์ุ บล็อครองสุดท้ายของการเรียนกรอสแล้ว บล็อคนี้รู้สึกว่าความรู้พื้นฐานของบล็อคยังพอไหว แต่พอถึงตัวโรคต่างๆ โดยเฉพาะทางำาโธคือยากมากๆๆ จำไม่ได้เลยTT 


2. จิตเวช บล็อคนี้เรียนไม่ถึง 5 วันเลยยต้องสอบแล้วว แต่เนื้อหาสนุกมากๆ เหมือนให้เราเข้าใจชีวิต เข้าใจความคิดของคนมากขึ้น อาจารย์เน้นเล่าเคสให้ฟังว่าเป็นอย่างไรและควรรับมืออย่างไร เป็นเหมือนคอร์สเบื้องต้น ปูพื้นฐานก่อนนำไปสู่การเรียนชั้นคลินิก

3. บล็อค Hemato เรียนยาวนานข้ามปีใหม่มาเลย เนื้อหาเยอะพอสมควร และเป็นบล็อคสุดท้ายของการผ่ากรอสแล้วว บล็อคนี้ผ่านไปได้เพราะเวลาอ่านหนังสือเยอะหน่อย และได้พักผ่อนด้วยตอนปีใหม่ เลยเรียนแบบไม่เครียด มาเครียดก่อนสอบทีเดียวคับ555

4.  skin บล็อคเรียนแค่ 1 สัปดาห์แต่เนื้อหาจุกๆอยู่555 แต่เราชอบบล็อคนี้ที่สุดเลยเพราะมันเห็นชัดดีว่าคนไข้มาด้วยลักษณะของรอยโรคแบบนี้จะเป็นโรคอะไรได้บ้าง อาจารย์มีเคสมาเล่าเยอะมากเลยสนุกมากๆค่า

5. เภสัชบูรณาการ เรียนเกี่ยวกับการใช้ยาสมเหตุสมผล และการใช้ Antibiotic เพราะคนไทยใช้ยาชนิดนี้แบบผิดๆเยอะมากอาจารย์เลยเลือกมาสอนค่ะ บล็อคนี้เรียน 1 สัปดาห์สอบเหมือนกัน รู้สึกล้าจากบล็อคก่อนๆนิดหน่อยเลยอ่านหนังสือได้น้อยลง

6.  พวกเราเรียกบล็อคนี้กันว่า health promotion เป็นบล็อคชิิวๆส่งท้ายพรีคลินิกค่ะ อาจารย์ให้เราได้ไปจัดบูธให้คำปรึกษาเกี่ยวกับหัวข้อต่าง ๆ ที่อาจารย์มอบหมาย สนุกมากกๆๆขอบคุณผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคนเลยนะคะ

จบแล้วพรีคลินิก เขียนช้าไป2อาทิตย์ มศวเราเรียนจบก่อนสอบ NL 7 สัปดาห์ แต่ระหว่างนี้ก็มีสอบ compre ด้วยค่ะ อ่านหนังสือไฟลนเลยยcrying

แสดงความคิดเห็น

1 ความคิดเห็น

@prm.prim 8 มี.ค. 67 เวลา 15:45 น. 1-1

หมายถึงมักใช้โดยไม่จำเป็นค่ะ เช่นเป็นหวัดจากการติดไวรัสแต่ซื้อAntibioticมาทานเองค่ะ ขอโทษที่อาจสื่อสารผิดนะคะ

0
เจมินี่ 9 มี.ค. 67 เวลา 00:39 น. 1-2

เคยกินแต่ฟ้าทลายโจรอะ วันเดียวหายเลย เพิ่งรู้ว่ามันต้องเลือก

0