Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ปีเเห่งการเปลี่ยนแปลง ศธ ยกเลิกชุด นร.

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ปีแห่งการเปลี่ยนแปลง
จริงๆ ชุดไปรเวทก็มา สถานศึกษาพิจารณา

#ชุดอื่น #รองเท้าอื่น
#ประหยัดเหมาะสม #ลดภาระนักเรียนผู้ปกครอง

ที่มา : บัวเเสงใส

แสดงความคิดเห็น

2 ความคิดเห็น

สื่อศิลป์ 18 พ.ค. 67 เวลา 16:33 น. 1

อีกหน่อยเด็กๆใส่ชุดแพงๆมาอวดรวยกันเรื่อยๆ ไม่นานก็จะมีการแบ่งชนชั้นในสถาบันศึกษา พอมีช่องว่างระหว่างเด็กรวยเด็กจนในโรงเรียนมากเข้า เดี๋ยวก็จะมีเด็กออกมาประท้วงหาความเท่าเทียมบังคับให้สถาบันต้องใส่ชุดเครื่องแบบมาเรียนเหมือนเดิมนั่นแหละ...เชื่อเถอะ


พวกฝรั่งเขาผ่านจุดนี้ไปแล้ว แต่บ้านเรายังไม่เริ่ม สังเกตพวกเด็กฝรั่งเขามีปัญหาอะไรกับพวกชุดเครื่องนักเรียนนักศึกษาอะไรรึเปล่า? สถาบันเขาเองก็มีเครื่องแบบแต่เขาไม่ได้บังคับนักเรียนอยากใส่ก็ใส่ไม่ใส่ก็ไม่ว่า ส่วนใหญ่มีบังคับตอนรับใบประกาศเรียนจบแค่นั้น


แต่ก็มีบางสถาบันบางส่วนที่เขาบังคับใส่ชุดนักเรียนนักศึกษา พวกเด็กฝรั่งเขาก็ไม่ได้ประท้วงอะไรไม่อยากใส่เครื่องแบบเรียนเขาก็ไม่สมัครเรียนสถาบันนั้น แต่เมืองไทยนี่เล่นเผด็จการบังคับรวมหมดทุกสถาบัน สถาบันไหนบังคับใส่ชุดนิสิตเด็กไม่อยากใส่ชุดนิสิตแต่ก็ดันทุรังจะไปเรียนไปก่อม็อบบังคับให้สถาบันยกเลิกบังคับใส่ชุดนิสิต


สิทธิพวกนี้มันเป็นของสถาบันสังคมตะวีันตกเขาเข้าใจ แต่บ้านเรากลับด้านสิทธิเหล่านี้คือสิทธิของนักเรียนนักศึกษา... เด็กบ้านเราอ้างกันแต่สิทธิที่ตัวเองต้องได้ แต่กลับกลับไม่เคารพไม่ยอมรับในสิทธิของผู้อื่น สังคมไทยถึงเละเทะ แค่เรื่องชุดเครื่องแบบนักเรียนนักศึกษาก็ก่อม็อบทะเลาะเบาะแว้งกันวุ่นวายไม่จบไม่สิ้น

0