Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โพรโมตนิยายยังไงให้มีคนอ่านคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เราแทบไม่มีฐานแฟนคลับในเว็ปเด็กดีเลย(ความจริงที่อื่นก็ไม่มี) ตอนนี้เขียนเป็นเรื่องที่สองแล้ว แต่ก็ยัง ไม่รู้จะโพรโมตด้วยวิธีไหน ตอนนี้พยายามลงทุกวัน ก็ยังไม่ค่อยมีคนอ่าน 

อยากถามเทคนิคค่ะ  นิยายเราเป็นแนวรักโรแมนติก    ดำเนินเรื่องผ่านความสัมพันธ์  FWB และเรียนรู้ความรักไปด้วยกัน   ไม่รู้ว่าตัวเองเป็นนักเขียนแนวสโลว์เบิร์นและดำเนินเรื่องช้าเลยทำให้คนไม่ค่อยสนใจ  ไม่ค่อยมีซีนหวือหวา...หรือเปล่าเลยตีหัวคนเข้ามาอ่านไม่ได้


  ไม่รู้ว่าจะมีวิธีการขายแบบไหนที่จะทำให้มีคนลองมาอ่าน ตอนนี้คนติดตามแค่ 23 คนเองค่ะ ยอดอ่านก็ยังไม่ถึงพัน ถ้าผ่านไปผ่านมาฝากลองเข้าไปอ่านหรือแนะนำกันได้นะคะว่าควรทำอย่างไรจึงจะมีคนอ่านเพิ่มขึ้นมา เราลองหลายวิธีมากแล้วค่ะ แต่ยังไม่ค่อยประสบความสำเร็จ ลงมาเกินหนึ่งสัปดาห์แล้วยังไม่ค่อยมีใครสนใจ   ลงทางติ๊กต่อก  เฟส หรือแม้แต่ทวิตเตอร์ก็ยังไม่ค่อยมีคนสนใจ  

ใครมีวิธีแนะนำได้นะคะ  นี่คือนิยายของเราค่ะ ชื่อเรื่องว่า After Taste ลิ้มลองรัก

;
ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าค่ะ 
 

แสดงความคิดเห็น

3 ความคิดเห็น

พราวฟ้า 4 พ.ค. 67 เวลา 12:51 น. 1

เราเองลงมาหลายเรื่องแล้ว เมื่อก่อนลงเว็ปเด็กดีที่เดียว มีฐานแฟนคลับไหมตอนไม่ได้เหมือนกัน แต่คิดเองว่าถ้าลงสม่ำเสมอ ผ่านไปสักสองสามเรื่อง คนจะเริ่มติดตาม แต่พอเว้นวรรรคแอบนอกไปไปแอปอื่น คนก็หายไปคะ

1
SiiRAYA 4 พ.ค. 67 เวลา 12:53 น. 1-1

โอ้ ขอบคุณมากค่ะ ;_; อาจจะต้องอาศัยลงถี่ ๆ ลงหลาย ๆ เรื่องให้คนติดอีกหน่อย เราเพิ่งลงได้สองเรื่องเองค่ะ คนเลยอาจจะยังไม่ได้สนใจ

0
สื่อศิลป์ 4 พ.ค. 67 เวลา 15:17 น. 2

คำโปรยนี่สำคัญมาก เหมือนหน้าร้าน คนผ่านไปผ่านมาถ้าหน้าร้านคุณไม่มีอะไรน่าดึงดูดใจมากพอเขาก็ผ่าน ต่อให้นิยายคุณสุดยอดแค่ไหนเป็นถึงเบสเซลเลอร์ระดับโลกก็ตามถ้าไม่มีใครสนใจคลิกเข้ามาอ่านมันก็เท่านั้น


เท่าที่ผมดูคำโปรยคุณก็โอเคนะ ไม่ดีไม่แย่มันอยู่ในระดับทั่วไปไม่มีอะไรโดดเด่น นิยายส่วนใหญ่ก็ใช้คำโปรยลักษณะเดียวกับคุณ คนอ่านแบบผมเจอคำโปรยแนวนี้ลักษณะนี้มาเป็นร้อยเป็นพันเรื่อง ในใจก็ตัดสินไปแล้วคำโปรยเหมือนนิยายอื่นๆเนื้อเรื่องพล็อตเรื่องมันก็ไม่น่าจะมีความแตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ผ่านไปก่อนละกันมีเวลาค่อยมาสแกนใหม่อีกที


เหมือนหนัง คนดูจะตัดสินแว่บแรกกันที่ที-เซอร์ ตัดต่ออกมาดีหนังตูมเลย นิยายก็ไม่ต่างกัน คุณต้องทำให้คนที่อ่านคำโปรยคุณแล้วรู้สึกว่า ถ้าไม่คลิกอ่านนิยายตอนนี้คือพลาดอย่างแรง แต่ถ้าคุณบอกว่านี่คือคำโปรยที่คุณทำดีที่สุดแล้ว ผมก็คงบอกได้แค่ว่าคงต้องรอเวลาให้มีคนอ่านสนใจเข้ามาอ่านเองล่ะครับ


อย่ากังวลครับ สมัยนี้นิยายออนไลน์ทั้งในทั้งนอกที่อ่านฟรี มีนับไม่ถ้วน นิยายที่แนวซ้ำพล็อตซ้ำก็มากมายจนนับไม่ถ้วนเหมือนกัน ดังนั้นถ้าคำโปรยไม่โดดเด่นจนกระแทกใจคนอ่านจริงๆ มันยากที่จะทำให้คนอ่านเข้ามาอ่านมากๆในระยะเวลาสั้นๆ

1
SiiRAYA 4 พ.ค. 67 เวลา 16:01 น. 2-1

ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ เดี๋ยวจะลองไปพิจารณาใหม่ดู

0
อลินา 7 พ.ค. 67 เวลา 11:35 น. 3

เราลองกดเข้าไปอ่านแล้วค่ะ สนุกนะคะ เรื่องทันสมัย แต่ภาษาสะดุดค่ะ ลองเปลี่ยนคำว่าหล่อนเป็นเธอดูนะคะ เราว่าคำว่าหล่อนมันคัดคนอ่านพอสมควร คนจะนึกว่ามันเป็นนิยายโรมานซ์ธัญวลัย ทั้งที่ความจริงเรื่องของคุณมันเป็นแนวโรมานซ์แจ่มใส

1
SiiRAYA 7 พ.ค. 67 เวลา 14:23 น. 3-1

ขอบคุณมากค่า เดี๋ยวเราเอาไปพิจารณาอีกที พอดีเรื่องนี้เป็นภาคต่ออีกเรื่องด้วย เรื่องนั้นใช้หล่อนพอดี ถ้าแก้ก็อาจจะต้องแก้ทั้งสองเรื่องเลย ถ้าปรับได้จะพยายามปรับดูนะคะ ขอบคุณที่เข้าไปอ่านค่า

0